ആന്തരിക ജ്വലന എഞ്ചിനുകളുടെ കാലം കഴിഞ്ഞുവെന്നും മൊബിലിറ്റി വ്യവസായത്തിലെ അടുത്ത വലിയ വിപ്ലവം വൈദ്യുതീകരണത്തിലൂടെയാണ് നടക്കുന്നതെന്നും പ്രഖ്യാപിച്ച് നിതി ആയോഗിൻ്റെ മുൻ സിഇഒ അമിതാഭ് കാന്ത്. ഇൻ്റേണൽ കംബസ്ഷൻ എഞ്ചിനെ (ഐസിഇ) ‘ഡെഡ് ടെക്നോളജി’ എന്നാണ് അദ്ദേഹം വിശേഷിപ്പിച്ചത്. രാജ്യത്തെ നിരത്തുകളിൽ നിന്നും പെട്രോൾ, ഡീസൽ കാറുകൾ പൂർണമായും ഒഴിവാക്കുന്നത് സംബന്ധിച്ച് കേന്ദ്ര മന്ത്രി നിതിൻ ഗഡ്കരിയുടെ പ്രഖ്യാപനം നടന്ന് ദിവസങ്ങൾക്കകമാണ് അമിതാഭ് കാന്തിന്റെ വാക്കുകൾ എന്നതാണ് ശ്രദ്ധേയം.
ബംഗളൂരുവിൽ ആതർ നടത്തിയ ഒരു പരിപാടിയിലാണ് അമിതാഭ് കാന്ത് ഇക്കാര്യം വ്യക്തമാക്കിയത്. ഇന്ത്യയുടെ ഭാവി ഇലക്ട്രിക് വാഹന നിർമ്മാതാക്കളാണെന്ന് അദ്ദേഹം വ്യക്തമാക്കി. “ഞങ്ങൾ ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ഇരുചക്രവാഹന കയറ്റുമതിക്കാരാണ്, എൻ്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഐസിഇ ഒരു നിർജ്ജീവമായ സാങ്കേതികവിദ്യയാണ്” കാന്ത് പറഞ്ഞു. ഇലക്ട്രിക് മൊബിലിറ്റി ടൂ, ത്രീ വീലറുകളിലേക്കുള്ള 100 ശതമാനം പരിവർത്തനത്തിനായി ഇന്ത്യൻ ഓട്ടോമൊബൈൽ വ്യവസായം പ്രവർത്തിക്കണമെന്നും അദ്ദേഹം ആവശ്യപ്പെട്ടു.
ഇലക്ട്രിക്ക് സ്റ്റാർട്ടപ്പ് കമ്പനിയായ ഏതർ അവരുടെ ഏറ്റവും പുതിയ ഇലക്ട്രിക് സ്കൂട്ടറായ ആതർ റിസ്റ്റ പുറത്തിറക്കിയ ഏപ്രിൽ 6 ന് ഏതർ കമ്മ്യൂണിറ്റി ദിനത്തിൽ ഇതിനെക്കുറിച്ച് സംസാരിച്ചതായി അമിതാഭ് കാന്ത് തൻ്റെ സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്ലാറ്റ്ഫോമിൽ എഴുതി. ആന്തരിക ജ്വലന എഞ്ചിനുകൾ നിർജീവമാണെന്നും ഭാവി മുഴുവൻ വൈദ്യുതമാണെന്നും എല്ലാ കമ്പനികളും അതിനായി പ്രവർത്തിക്കണമെന്നും അല്ലെങ്കിൽ അവരുടെ വിപണി വിഹിതം നഷ്ടപ്പെടാനുള്ള സാധ്യതയുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ഇന്ത്യൻ ഓട്ടോമോട്ടീവ് മേഖലയുടെ പരിവർത്തനം സാമ്പത്തിക വളർച്ചയ്ക്ക് പ്രധാനമാണെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ഈ മേഖല അതിൻ്റെ ജിഡിപിയിൽ ഏഴ് ശതമാനവും ഉൽപ്പാദന ജിഡിപിയിലേക്ക് 35 ശതമാനവും രാജ്യത്തിൻ്റെ മൊത്തം കയറ്റുമതിയിൽ എട്ട് ശതമാനവും സംഭാവന ചെയ്യുന്നു.
വ്യവസായ താരങ്ങൾക്കുള്ള തൻ്റെ നിർദ്ദേശവും ആതർ എനർജി സിഇഒയും സഹസ്ഥാപകനുമായ തരുൺ മേത്തയുമായുള്ള ചാറ്റിനിടെ അമിതാഭ് കാന്ത് പങ്കുവച്ചു. ഇലക്ട്രിക് ഇരുചക്രവാഹന നിർമ്മാതാക്കളോട് അവരുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ വിൽക്കാൻ പണം കളയരുതെന്നും വിലക്കുറവിൽ വിൽക്കരുതെന്നും അദ്ദേഹം ഉപദേശിച്ചു. ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് വലിയ മൂല്യം നൽകുന്ന മികച്ച എഞ്ചിനീയറിംഗ് ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ നിർമ്മാണത്തിനും അദ്ദേഹം വാദിച്ചു. “നിങ്ങളുടെ ഉൽപ്പന്നം വിൽക്കാൻ ഒരിക്കലും പണം കളയരുത്, വിലക്കുറവിൽ വിൽക്കരുത്. കുറഞ്ഞ മൂല്യമുള്ള ബ്രാൻഡ് സൃഷ്ടിക്കരുത്. ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് വലിയ മൂല്യം നൽകുകയും മേക്ക്-ഇൻ-ഇന്ത്യയുടെ അഭിമാനമാകുകയും ഒരു ആഗോള ബ്രാൻഡാകുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു മികച്ച എഞ്ചിനീയറിംഗ് ഉൽപ്പന്നം നിർമ്മിക്കുക..” അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.
ഇലക്ട്രിക് മൊബിലിറ്റി സ്വീകരിക്കുന്നതിൽ ഉപഭോക്താക്കൾ കൂടുതൽ തുറന്ന മനസ്സ് കാണിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും, ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ ചാർജുചെയ്യുന്നത് അവർക്ക് ഒരു ആശങ്കയായി തുടരുന്നു. 2030-ഓടെ ഇവികളെ പിന്തുണയ്ക്കാൻ രാജ്യത്തുടനീളം 10 ലക്ഷം ഫാസ്റ്റ് ചാർജറുകളെങ്കിലും ആവശ്യമാണെന്നും കാന്ത് പറഞ്ഞു.