രാജ്യത്തെ വാഹന വിപണിയില് സിഎൻജി വാഹനങ്ങൾ ഈ വർഷം സ്ഥിരമായ വളർച്ച കൈവരിച്ചു. 2022 ജനുവരിയിൽ 8 ശതമാനമായിരുന്ന ഇന്ത്യയുടെ മൊത്തം കാർ വിൽപ്പനയുടെ 10 ശതമാനവും ഇപ്പോൾ സിഎൻജി പാസഞ്ചർ കാറുകളാണെന്നതാണ് ഇതിന്റെ തെളിവ്. പുതിയ ലോഞ്ചുകളും ഡീസൽ/പെട്രോൾ വാഹനങ്ങളേക്കാൾ കുറഞ്ഞ പ്രവർത്തനച്ചെലവും സിഎൻജി വാഹനങ്ങളുടെ ആവശ്യകതയെ കൂടുതൽ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു. 2023-ൽ പുറത്തിറങ്ങുന്ന 12 പുതിയ സിഎൻജി കാറുകളുടെ പ്രധാന വിശദാംശങ്ങൾ ഇതാ.
മാരുതി ബ്രെസ സിഎൻജി
2023-ന്റെ തുടക്കത്തിൽ മാരുതി ബ്രെസ്സ CNG എത്തുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. 87bhp കരുത്തും 122Nm ടോർക്കും നൽകുന്ന 1.5L K15C പെട്രോൾ എഞ്ചിനിലാണ് ഈ മോഡൽ വരുന്നത്. സിഎൻജി കിറ്റ് മാനുവൽ, ഓട്ടോമാറ്റിക് ഗിയർബോക്സുമായി വരുന്നതായി റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യപ്പെടുന്നു, അങ്ങനെ ഇത് ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ സിഎൻജി ഓട്ടോമാറ്റിക് എസ്യുവിയായി മാറുന്നു. ഇതിന്റെ മൈലേജ് ഏകദേശം 25-30km/kg ആയിരിക്കും. ചോർന്ന രേഖ പ്രകാരം ബ്രെസ്സ സിഎൻജി 7 വേരിയന്റുകളിൽ ലഭിക്കും.
ടാറ്റ പഞ്ച് സിഎൻജി/അള്ട്രോസ് സിഎൻജി/നെക്സോണ് സിഎൻജി
2023-ൽ അള്ട്രോസ് സിഎൻജി,പഞ്ച് സിഎൻജി, നെക്സോണ് സിഎൻജി എന്നിവ അവതരിപ്പിക്കുന്നതോടെ ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സ് അതിന്റെ CNG മോഡൽ ലൈനപ്പ് വിപുലീകരിക്കാൻ സാധ്യതയുണ്ട്. പഞ്ച് CNG 1.2L നാച്ച്വറലി ആസ്പിറേറ്റഡ് പെട്രോൾ എഞ്ചിനുമായി വരുമെങ്കിലും നെക്സോണ് സിഎൻജി, അള്ട്രോസ് സിഎൻജി എന്നിവയ്ക്ക് 1.2L എഞ്ചിൻ ഉണ്ടായിരിക്കും. ഫാക്ടറിയിൽ ഘടിപ്പിച്ച CNG കിറ്റോടുകൂടിയ ടർബോ പെട്രോൾ യൂണിറ്റ്. CNG പതിപ്പുകളുടെ പവർ ഫിഗർ 10bhp-15bhp കുറയാൻ സാധ്യതയുണ്ട്.
ഹ്യുണ്ടായി ക്രെറ്റ സിഎൻജി/വെന്യു സിഎൻജി/അല്ക്കാസര് സിഎൻജി
2023-ന്റെ തുടക്കത്തിലെ മിഡ്-ലൈഫ് അപ്ഡേറ്റിനൊപ്പം ഹ്യൂണ്ടായ് ക്രെറ്റയ്ക്ക് CNG ഇന്ധന വേരിയന്റ് ലഭിക്കുമെന്ന് അഭ്യൂഹമുണ്ട്. റിപ്പോർട്ടുകൾ വിശ്വസിക്കുകയാണെങ്കിൽ, നിലവിലുള്ള 1.4L ടർബോ പെട്രോൾ എഞ്ചിന് പകരം പുതിയ 1.5L ടർബോ പെട്രോൾ യൂണിറ്റ് കാർ നിർമ്മാതാവ് ഫാക്ടറിയിൽ ഘടിപ്പിച്ച CNG കിറ്റിനൊപ്പം നൽകിയേക്കാം. വെന്യു, അൽകാസർ എസ്യുവികളുടെ സിഎൻജി പതിപ്പുകളും ദക്ഷിണ കൊറിയൻ വാഹന നിർമ്മാതാവ് പരിഗണിക്കുന്നുണ്ട്.
കിയ സോനെറ്റ് CNG / കാരെൻസ് CNG
കിയ ഇന്ത്യ 2023-ൽ സോനെറ്റ് സബ്കോംപാക്റ്റ് എസ്യുവിയുടെയും കാരൻസ് എംപിവിയുടെയും സിഎൻജി വകഭേദങ്ങൾ കൊണ്ടുവന്നേക്കാം. ആദ്യത്തേത് 1.0 എൽ ടർബോ പെട്രോൾ എഞ്ചിനിനൊപ്പം നൽകാനാണ് സാധ്യത, രണ്ടാമത്തേത് പുതിയ 1.5 എൽ ടർബോ പെട്രോൾ മോട്ടോറുമായി വന്നേക്കാം. രണ്ട് മോഡലുകളും ഇപ്പോൾ പരീക്ഷണ ഘട്ടത്തിലാണ്. വരാനിരിക്കുന്ന ഹ്യുണ്ടായ് വെന്യു, മാരുതി ബ്രെസ്സ സിഎൻജി വകഭേദങ്ങൾക്കെതിരെ സോനെറ്റ് സിഎൻജി അവതരിപ്പിക്കും. കിയ കാരെൻസ് സിഎൻജി മാരുതി എർട്ടിഗ സിഎൻജിയെ നേരിടും.
ടൊയോട്ട ഇന്നോവ ക്രിസ്റ്റ സിഎൻജി
ടൊയോട്ട ഇന്നോവ ക്രിസ്റ്റ അടുത്ത വർഷം ഒരു അപ്ഡേറ്റ് സ്വീകരിക്കാൻ തയ്യാറാണ്. മിഡ്-ലൈഫ് അപ്ഡേറ്റിനൊപ്പം, കാർ നിർമ്മാതാവ് ഫാക്ടറിയിൽ ഘടിപ്പിച്ച CNG കിറ്റിനൊപ്പം 2.7L, 4-സിലിണ്ടർ പെട്രോൾ എഞ്ചിൻ അവതരിപ്പിച്ചേക്കാം. ഫ്ലീറ്റിനെയും സ്വകാര്യ വാങ്ങുന്നവരെയും ലക്ഷ്യമിട്ടായിരിക്കും മോഡൽ. 2023 ഫെബ്രുവരി മുതൽ പ്രതിമാസം ഏകദേശം 2,000-2,500 യൂണിറ്റ് ഇന്നോവ ക്രിസ്റ്റ നിർമ്മിക്കാനാണ് കമ്പനി ലക്ഷ്യമിടുന്നത്.
സിട്രോൺ C3 CNG
അടുത്തിടെ പരീക്ഷണം നടത്തിയ സിട്രോൺ C3 CNG, 2023-ന്റെ തുടക്കത്തിൽ വിൽപ്പനയ്ക്കെത്തുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. 1.2L നാച്ചുറലി ആസ്പിറേറ്റഡ് പെട്രോൾ എഞ്ചിനും ഫാക്ടറിയിൽ ഘടിപ്പിച്ച CNG കിറ്റും ഈ മോഡൽ വാഗ്ദാനം ചെയ്യും. ഇതിന്റെ പവർ, ടോർക്ക് ഔട്ട്പുട്ടുകൾ അതിന്റെ ICE-പവർ പതിപ്പിനേക്കാൾ അല്പം കുറവായിരിക്കും. ലോഞ്ച് ചെയ്തുകഴിഞ്ഞാൽ, സി3 സിഎൻജി ടാറ്റ ടിയാഗോ സിഎൻജിയോട് മത്സരിക്കും.
സ്കോഡ കുഷാക്ക് സിഎൻജി
സ്കോഡ ഇന്ത്യ കുഷാക്ക് സിഎൻജിയുടെ പരീക്ഷണം രാജ്യത്ത് ആരംഭിച്ചു. അതിന്റെ ലോഞ്ച് ടൈംലൈനിൽ ഔദ്യോഗിക വചനങ്ങളൊന്നുമില്ലെങ്കിലും, 2023-ൽ ഈ മോഡൽ വിൽപ്പനയ്ക്കെത്തുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. ഇവിടെ, ഉടൻ പുറത്തിറക്കാൻ പോകുന്ന മാരുതി ഗ്രാൻഡ് വിറ്റാര സിഎൻജി, ടൊയോട്ട അർബൻ ക്രൂയിസർ സിഎൻജി എന്നിവയ്ക്കെതിരെയാണ് ഇത് മത്സരിക്കുന്നത്. സ്കോഡ കുഷാക്ക് CNG 1.0L ടർബോ പെട്രോൾ എഞ്ചിനുമായി വരാൻ സാധ്യതയുണ്ട്, അതിന്റെ വില അതിന്റെ സാധാരണ പെട്രോൾ എതിരാളിയേക്കാൾ ഒരു ലക്ഷം രൂപ കൂടുതലായിരിക്കും.