ജാപ്പനീസ് വാഹന ബ്രാൻഡായ ടൊയോട്ട മിറായി ഹൈഡ്രജൻ ഫ്യൂവൽ സെൽ ഇലക്ട്രിക് വെഹിക്കിൾ (FCEV) ഗ്രേറ്റർ നോയിഡയിൽ നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന 2023 ഓട്ടോ എക്സ്പോയിൽ പ്രദർശിപ്പിച്ചു. ടൊയോട്ടയും ഇന്റർനാഷണൽ സെന്റർ ഫോർ ഓട്ടോമോട്ടീവ് ടെക്നോളജിയും (iCAT) 2022-ന്റെ തുടക്കത്തിൽ ഇന്ത്യൻ റോഡുകളെയും കാലാവസ്ഥയെയും കുറിച്ച് മിറായിയെ വിലയിരുത്താൻ ഒരു പൈലറ്റ് പഠനം ആരംഭിച്ചിരുന്നു. കേന്ദ്രമന്ത്രി നിതിൻ ഗഡ്കരി ഉദ്ഘാടനം ചെയ്ത ഈ പൈലറ്റ് പദ്ധതി ലക്ഷ്യമിടുന്നത് രാജ്യത്ത് എഫ്സിഇവി വാഹനങ്ങൾക്കായി ഒരു ഇക്കോസിസ്റ്റം സൃഷ്ടിക്കുക എന്നതായിരുന്നു. ഈ പൈലറ്റ് പഠനത്തിനായി ഉപയോഗിക്കുന്ന രണ്ടാം തലമുറ മിറായി എഫ്സിഇവി ആണ് ഇപ്പോള് ഓട്ടോ ഷോയിലും എത്തിയത്.
ഊർജ്ജത്തിനായി, ടൊയോട്ട മിറായി എഫ്സിഇവി ഒരു ഹൈഡ്രജൻ ഇന്ധന സെൽ ബാറ്ററി പായ്ക്ക് ഉപയോഗിക്കുന്നു, അത് ഫുൾ ചാർജിൽ 650 കിമി വരെ റേഞ്ച് നൽകുന്നു. വെറും അഞ്ച് മിനിറ്റിനുള്ളിൽ ഇന്ധനം നിറയ്ക്കാൻ കഴിയും എന്നതാണ് കൂടുതൽ ശ്രദ്ധേയമായ കാര്യം. ഇതിന്റെ പവർ ഔട്ട്പുട്ട് 174 ബിഎച്ച്പിയാണ്. സെഡാന്റെ രണ്ടാം തലമുറ മോഡൽ 2020-ൽ ആഗോള വിപണിയിൽ അവതരിപ്പിച്ചു. പുതിയ മോഡൽ ഫ്യുവൽ സെൽ സ്റ്റാക്കും കൂടുതൽ ഹൈഡ്രജൻ സംഭരണ ശേഷിയും പൂർണ്ണമായും പുനർരൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നു. മുമ്പത്തേതിനേക്കാൾ സുഗമവും മികച്ച കൈകാര്യം ചെയ്യലും രേഖീയ പ്രതികരണവും നൽകുന്ന സിസ്റ്റത്തിൽ ഇത് പ്രവർത്തിക്കുമെന്ന് കമ്പനി അവകാശപ്പെടുന്നു
ടൊയോട്ടയുടെ ടൊയോട്ട ന്യൂ ഗ്ലോബൽ ആർക്കിടെക്ചർ പ്ലാറ്റ്ഫോമിലാണ് പുതിയ മിറായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. അതിന്റെ മുൻഗാമിയുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ, പുതിയ മോഡലിന് ഒരു പുനർരൂപകൽപ്പന ചെയ്ത ഫ്രണ്ട് ഫാസിയ ലഭിക്കുന്നു. ഇതിന് കൂപ്പെ പോലെയുള്ള പിൻഭാഗമുണ്ട്. അത് വാഹനത്തിന്റെ കാഠിന്യം മെച്ചപ്പെടുത്തുമെന്നും കമ്പനി പറയുന്നു. 4935 എംഎം നീളവും 1885 എംഎം വീതിയും 2920 എംഎം വീൽബേസുമുണ്ട്. 20 ഇഞ്ച് വീലുകൾ ഉപയോഗിച്ചാണ് ഇത് അസംബിൾ ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. സെഡാന്റെ ഇന്റീരിയർ 12.3 ഇഞ്ച് സെൻട്രൽ ടച്ച്സ്ക്രീനും ഡാഷ്ബോർഡിന്റെ മധ്യഭാഗത്ത് നിയന്ത്രണങ്ങളുള്ള ഡിജിറ്റൽ ഇൻസ്ട്രുമെന്റ് ഡിസ്പ്ലേയും ഉപയോഗിച്ച് അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. യഥാർത്ഥ നാല് സീറ്റ് കോൺഫിഗറേഷൻ ഒഴിവാക്കി. പുതിയ മോഡലിന് അഞ്ച് സീറ്റ് ലേ ഔട്ട് ഉണ്ട്